SAP Business One Cloud

Mặc dù chúng ta có thể đã bước sang năm 2023, việc quản lý kho vẫn là một trong những vấn đề đau đầu nhất trong ngành bán lẻ, thương mại (Retails/Trading). Những trở ngại bất ngờ nằm rải rác trong chuỗi cung ứng bán lẻ, nhưng có rất nhiều cách để giảm bớt chúng và giữ cho cửa hàng của bạn luôn có hàng trong suốt cả năm.

Dưới đây là 9 vấn đề hàng tồn kho hàng đầu của ngành bán lẻ và một số gợi ý về cách giải quyết chúng.

1. Bảo trì kho vận


Đây là điểm đau (pain point) rõ ràng nhất, nhưng cũng là một trong những điểm lớn nhất. Sở hữu hoặc thuê không gian kho là một đề xuất tốn kém và nó trở nên đặc biệt khó sử dụng nếu bạn đang quản lý hoặc bố trí nhân sự ở nhiều địa điểm. Tuy nhiên, có nhiều cách để giải quyết điểm đau này. Ký hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba là một cách dễ dàng để thuê ngoài vận hành kho hàng, giúp bạn giải quyết toàn bộ vấn đề và có khả năng cắt giảm chi phí trong quá trình này. Hoặc lưu trữ hàng tồn kho của bạn trong các thùng chứa PODS® tại Trung tâm lưu trữ PODS, giao việc bảo trì kho cho họ.

2. Theo dõi hàng tồn

Điều cuối cùng bạn cần với tư cách là một nhà bán lẻ là phát hiện ra rằng bạn có ít hàng tồn kho hơn bạn mong đợi. Thật không may, điều này vẫn xảy ra quá thường xuyên do lỗi của con người và phương pháp theo dõi hàng tồn kho bằng tay lỗi thời. Ngày nay có rất nhiều phần mềm quản lý hàng tồn kho và đó là cách tốt nhất để duy trì số lượng chính xác hàng tồn kho của bạn. Bạn sẽ tiết kiệm được tiền bạc và thời gian của nhân viên.

3. Duy trì hàng tồn Kho theo mùa

2 điểm yếu đầu tiên trong quản lý kho càng trở nên thách thức hơn đối với các cửa hàng bán lẻ phụ thuộc vào lượng hàng tồn kho theo mùa, chẳng hạn như các nhà bán lẻ hướng tới kỳ nghỉ lễ. Việc thuê, bốc hàng, vận chuyển và lưu trữ lượng hàng tồn kho dư thừa của toàn bộ cửa hàng trong cả năm thực sự đưa những vấn đề về hàng tồn kho thông thường lên một tầm cao mới. Do đó các phần mềm hiện đại ngày nay đã có thể dự báo chính xác giai đoạn nào bạn cần trữ hàng hoặc mua bao nhiêu hàng. (MRP hoặc Forecast) Đó là cách dự báo dựa trên công nghệ Máy học và các dữ kiện từ quá khứ.

4. Dư thừa hàng

Vấn đề dư thừa hàng (overstocks) trong quản lý kho có thể đến từ nhiều nguyên nhân chủ quan cũng như khách quan. Có thể do khách hàng ko tiếp tục lấy hàng như đã cam kết, hoặc có thể do việc quản lý số lượng hàng tồn chưa được chính xác từ đó gây nên việc nhập hàng vượt quá mức cần thiết. Điều này sẽ dễ dàng được kiểm soát chặt chẽ hơn nhờ vào các hệ thống phần mềm ngày nay, khi mà đã có các cảnh báo và ngăn chặn việc Hàng tồn vượt quá định mức (Maximum stock allow) cho phép của công ty bạn.

5. Drop shipping

Hiện nay mô hình này cũng không còn quá mới lạ với các doanh nghiệp nhỏ lẻ mới phát triển và có hạ tầng kho bãi khiêm tốn. Nhưng để quản lý được qui trình đó một cách hiệu quả thì giải pháp phần mềm có hỗ trợ vẫn giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian và công sức vận hành. Hệ thống SAP Business One sẽ giúp bạn có một qui trình xuyên suốt từ việc nhận đơn hàng từ Khách và tiến hành tự động đặt hàng đến Nhà cung cấp được chỉ định mà không tốn quá nhiều thao tác vận hành phức tạp.

6. Chuỗi cung ứng

Bất kỳ chuỗi cung ứng bán lẻ nào cũng bao gồm nhiều lớp, từ nhà cung cấp, nhà sản xuất đến nhà vận chuyển, và mỗi lớp đều có cơ hội tạo ra các điểm yếu. Nhưng điều đó có nghĩa là luôn có những cơ hội để nâng cao hiệu quả bằng cách sửa đổi mối quan hệ với nhà cung cấp hiện có hoặc xây dựng mối quan hệ mới. Thái độ chủ động là chìa khóa và có nhiều cách để giữ cho chuỗi cung ứng của bạn hoạt động dễ dàng nhất có thể. Bạn chỉ có thể tự nghiên cứu về chuỗi cung ứng của mình để tìm kiếm những điểm thiếu hiệu quả hoặc nhờ đến nhà tư vấn chuỗi cung ứng hoặc phần mềm quản lý chuỗi cung ứng để có được góc nhìn chuyên môn. Chuỗi cung ứng của bạn sẽ hoạt động trơn tru hơn ngay lập tức.

Và đó là một số chia sẻ của chúng tôi đến các bạn, theo dõi thường xuyên để nhận được kiến thức hữu ích tiếp theo.


Tài nguyên khác để gia tăng kiến thức và hiểu biết của bạn về hệ thống ERP SAP Business One

SMARTIS – HƠN 15 NĂM KINH NGHIỆM TRIỂN KHAI ERP SAP BUSINESS ONE

🌐 Website: www.smartis.com.vn/www.cloud.smartis.com.vn
📧 Email: info@smartis.com.vn
🏢 Văn phòng tại: 116 Đề Thám, Quận 1, TP.HCM.
☎️ Hotline: 076 383 8090