SAP Business One Cloud

Việc tìm kiếm giải pháp phần mềm ERP phù hợp thường là một thách thức. Nó phải đáp ứng các nhu cầu cụ thể của bạn, có quy mô phù hợp với công ty của bạn, nhập ngân sách của bạn,… tóm lại là phù hợp hoàn hảo nhất có thể. Để tìm ra quả trứng vàng này và tìm ra những gì phù hợp cho quy trình kinh doanh của bạn, việc hiểu được sự khác biệt giữa ERP Tier-1, Tier-2 và Tier-3 là điều quan trọng.

Yếu tố quan trọng cần xem xét là Tổng chi phí sở hữu (TCO), TCO này phụ thuộc vào độ phức tạp của các giải pháp. Tuy nhiên, hãy cẩn thận: việc chọn hệ thống ít tốn kém nhất cũng có thể không phải là cách tiết kiệm nhất – đặc biệt nếu bạn kết thúc giải pháp bằng vô số bảng tính. Khi bạn không mua một giải pháp đủ mạnh, bạn có thể không đủ khả năng để làm những gì bạn cần để duy trì hoạt động kinh doanh của mình và tình trạng vô tổ chức sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát. Bạn có thể thấy mình đang tạo vô số trang kế toán ngoài khuôn khổ mà về cơ bản bạn đang theo dõi mọi thứ theo cách thủ công

Hãy xem xét ba cấp độ ERP và chuyển sang cấp độ phù hợp với bạn.

Chiến lược triển khai phần mềm ERP Tier-1

ERP Tier-1 được xây dựng cho các công ty đa quốc gia có nhiều bộ phận và công ty con trên toàn cầu. ERP cấp 1 được thiết kế để phục vụ nhu cầu của các tập đoàn có gần 1000 công ty con , những tập đoàn mà có doanh thu thường được tính bằng hàng tỷ đô la. Ví dụ, các ERP Tier-1 này được tạo ra để xử lý nghiệp vụ đa dạng và phức tạp mà các tập đoàn lớn, đa quốc gia yêu cầu, chẳng hạn như cho phép nhiều người xử lý cùng một nhiệm vụ. SAP ECC hoặc SAP S4/HANA là phần mềm ERP được sinh ra nhằm phục vụ cho nhu cầu đó. Hệ thống ERP này có cấu hình rất phức tạp, mất nhiều thời gian triển khai và được trang bị vô số tính năng đi kèm với chi phí ban đầu cao cũng như tổng chi phí sở hữu (TCO) cao. Để so sánh, một công ty nhỏ hơn sẽ bị choáng ngợp bởi số bước và độ phức tạp tổng thể.

Chiến lược triển khai phần mềm ERP Tier-2

ERP Tier-2 là chiến lược ERP được thực hiện bởi các doanh nghiệp lớn, đa quốc gia, sử dụng ERP cấp 1 cho các quy trình chung cốt lõi ở cấp công ty và ERP Tier-2 cho các công ty con của công ty để giải quyết các nhu cầu cụ thể. Cách tiếp cận ERP này giúp tiết kiệm tiền vì Tier-2 ít tốn kém hơn và mang lại cho các công ty con quyền kiểm soát, tính linh hoạt và nhanh nhẹn hơn trong việc đáp ứng các nhu cầu riêng biệt và địa phương của họ. Chẳng hạn như SAP Business One, việc quản lý dữ liệu tổng thể đòi hỏi sự chú ý kỹ lưỡng để đảm bảo rằng không có sự trùng lặp hoặc mâu thuẫn về dữ liệu, các chức năng phải toàn diện và trực quan, trong khi hệ thống cho phép phạm vi tùy chỉnh và tính linh hoạt tổng thể cao.

Lắng nghe nhu cầu của các công ty con sẽ giúp bạn xác định rất rõ ràng loại hệ thống ERP nào họ cần. Dưới đây là những mục tiêu chung và những cải tiến mà các công ty đa quốc gia đang tìm kiếm ở một giải pháp cho các chi nhánh khác nhau của họ:

  • Hiệu quả chi phí
  • Tốc độ của chu kỳ thực hiện
  • Khả năng sử dụng và đào tạo
  • Tính minh bạch của quy trình và dữ liệu
  • Hài hòa hóa quy trình và dữ liệu
  • Hài hòa hóa báo cáo
  • Tích hợp Công ty con thành Công ty con hoặc Công ty con của HQ
  • Cải thiện tổ chức (Phương pháp thực hành tốt nhất)
  • Uyển chuyển

Lựa chọn Tier ERP phù hợp

Với Chuyên môn triển khai SAP với chiến lược ERP Tier-2 của SMARTIS hơn 15 năm kinh nghiệm, và là đối tác của SAP Global, chuyên về các bản thiết kế thành công trên toàn thế giới, triển khai và hỗ trợ bảo trì sản phẩm SAP Business One. Chúng tôi tập trung vào quan hệ đối tác hiệu quả với các tập đoàn lớn, đa quốc gia nhằm triển khai các giải pháp toàn cầu đơn giản nhưng mạnh mẽ cho các công ty con vừa và nhỏ của họ. Trong thập kỷ qua, chúng tôi đã thu thập được nhiều kinh nghiệm về triển khai hệ thống ERP và quy trình triển khai hệ thống ERP trên quy mô toàn cầu. Đến với chúng tôi, doanh nghiệp sẽ an tâm về chất lượng Dịch vụ và thời gian triển khai đúng cam kết.

Nếu bạn còn thắc mắc và chưa biết lựa chọn như thế nào phù hợp hãy liên lạc ngay với Chuyên gia tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí

One Response