SAP Business One Cloud

Các doanh nghiệp ngày nay cần giải quyết nhiều thách thức khác nhau để tồn tại và phát triển. Khi nói đến các công ty khởi nghiệp và SME, một trong những thách thức lớn là hạn chế về ngân sách. Trong tình huống như vậy, họ khó có thể quản lý hoạt động hàng ngày một cách hiệu quả. Từ đó, hệ thống ERP (Lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp) xuất hiện.

Ngày nay, chúng ta có sẵn các hệ thống ERP tiên tiến khi công nghệ phát triển. Chúng tôi có thể phân loại chúng trong hệ thống ERP on Cloud và hệ thống ERP On-premise. Trong bài viết này, chúng ta sẽ so sánh giữa hai giải pháp đó. Nó sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn theo yêu cầu kinh doanh của bạn.

Hãy bắt đầu với phần tóm tắt về giải pháp SAP Business One Cloud.

SAP Business One Cloud là gì?

SAP tiếp tục nâng cao giải pháp ERP mạnh mẽ và rất phổ biến của mình, SAP Business One hoặc SAP B1. Trong thời đại số hóa này, SAP đã mang đến một giải pháp hoàn toàn không đòi hỏi bạn phải đầu tư thêm nhiều chất xám. Và đó chính là giải pháp Đám mây (Cloud) SAP B1 mang lại sự linh hoạt hơn, tăng cường bảo mật và khả năng dự đoán chi phí. Công bằng mà nói thì giải pháp SAP Business One Cloud có thể mang lại những thay đổi mang tính cách mạng.

Mô hình SAP Business One Cloud hoặc SAP Business One dựa trên Cloud có một số cách tiếp cận tương đồng cũng như khác nhau. Chúng là SaaS (Phần mềm dưới dạng dịch vụ), PaaS (Nền tảng dưới dạng dịch vụ) và IaaS (Cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ).

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về việc triển khai giải pháp SAP Business One Cloud.

Trước khi thảo luận về quy trình triển khai SAP B1 Cloud, chúng ta sẽ tìm hiểu khái niệm về điện toán đám mây.

Điện toán đám mây đã được phổ biến rộng rãi từ giữa đến cuối những năm 2000. Các doanh nghiệp có xu hướng chuyển sang công nghệ đám mây để tận dụng lợi ích của việc truy cập thời gian thực vào thông tin quan trọng một cách hiệu quả về mặt chi phí. Tại đây, dữ liệu được lưu trữ trong các máy chủ đám mây an toàn và mạnh mẽ và những người được ủy quyền có thể truy cập bằng cách sử dụng Internet.

Điện toán đám mây đã mang lại những thay đổi mang tính cách mạng trong cách chúng ta làm việc và sinh sống. Khi nói về khái niệm làm việc từ xa hay WFH, chúng ta không thể bỏ qua tầm quan trọng của điện toán đám mây. SAP B1 cũng đã chuyển sang đám mây để mang lại tất cả lợi ích cho khách hàng doanh nghiệp của mình. Giải pháp SAP Business One Cloud là kết quả của quá trình di chuyển SAP B1 lên Cloud.

Chúng ta sẽ thấy những lợi ích chính của giải pháp này và những cân nhắc chính khi triển khai nó vào hệ thống kinh doanh của bạn.

Lợi ích mà SAP Business One Cloud mang lại

SAP Business One Cloud cung cấp vô số lợi ích có thể giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ SME cải thiện hiệu quả, năng suất và bảo mật. Một số trong số đó là:

  1. Tăng tiện lợi khi sử dụng
    Nó tạo điều kiện cho bạn truy cập hệ thống ERP từ mọi nơi trên thế giới vào bất kỳ lúc nào. (Miễn là bạn có Internet)
  2. Khả năng quản lý tốt hơn
    Nhà cung cấp dịch vụ đám mây đáng tin cậy có thể quản lý giải pháp Đám mây SAP B1 một cách hiệu quả.
  3. Tiết kiệm chi phí hơn
    Chi phí triển khai có thể dự đoán được và bạn có thể dễ dàng tăng hoặc giảm quy mô khi cần.
  4. Bảo mật cao hơn
    Dữ liệu công ty của bạn được an toàn trong cơ sở lưu trữ và tương đối mạnh của máy chủ.
  5. Lợi thế tự động hóa
    Bạn có thể loại bỏ việc lên lịch bảo trì và cập nhật thường xuyên trong các giải pháp dựa trên đám mây.
  6. ROI cao hơn
    SAP Business One trên Cloud có thể được triển khai nhanh chóng để mang lại cho bạn ROI cao hơn trong thời gian ngắn.
  7. Trả tiền khi bạn sử dụng
    Bạn chỉ trả tiền cho phần mềm và số lượng người dùng để tiết kiệm đáng kể chi phí phần cứng và các chi phí khác.

Hơn nữa, bạn có thể nhận được hỗ trợ kỹ thuật từ nhà cung cấp dịch vụ đám mây và tận dụng khả năng mở rộng của nền tảng ERP dựa trên đám mây để đáp ứng nhu cầu kinh doanh đang thay đổi.

Những yếu tố khi lựa chọn triển khai giải pháp SAP Business One Cloud

Điều cần thiết là phải xem xét các yếu tố sau, khi chọn triển khai SAP Business One Cloud.

  • Nhu cầu kinh doanh của bạn
    Điều đầu tiên trước tiên. Bạn cần ghi nhớ các mục tiêu và yêu cầu kinh doanh của mình. Bạn cũng có thể tập trung vào khả năng mở rộng, hiệu suất và tính linh hoạt.
  • Ngân sách của bạn (Smartis với phương châm Bảo đảm ngân sách luôn phù hợp với nhu cầu)
    Công bằng mà nói thì việc triển khai trên nền tảng đám mây có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào tính năng và dịch vụ bạn cần. Điều quan trọng là phải tính đến chi phí phần cứng, phần mềm, v.v.
  • Mức độ thoải mái của nhân viên
    Khi giới thiệu giải pháp ERP dựa trên nền tảng đám mây trong công ty, điều cần thiết là phải kiểm tra mức độ thoải mái của nhân viên. Văn hóa làm việc của bạn có nên áp dụng giải pháp dựa trên đám mây.

Mức độ hỗ trợ kỹ thuật từ các nhà cung cấp đám mây, tính an toàn và bảo mật của giải pháp cũng như tính linh hoạt là một số cân nhắc bổ sung khi chọn triển khai SAP Business One Cloud.

SAP Business One On-Premise

Giải pháp SAP Business One ERP được phát hành vào năm 2002 dưới dạng phần mềm On-premise. Nói cách khác, SAP Business One tại chỗ là giải pháp phần mềm mà doanh nghiệp có thể cài đặt và chạy trên máy chủ của mình. Nó cung cấp cho doanh nghiệp toàn quyền kiểm soát dữ liệu và ứng dụng của họ, đồng thời họ có thể tùy chỉnh (Customization) nó để đáp ứng nhu cầu cụ thể của mình.

Ưu điểm của SAP Business One On-Premise

  • Tuân thủ dữ liệu
    Các doanh nghiệp có yêu cầu bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt có thể thích sử dụng SAP Business One On-Premise vì họ muốn kiểm soát hoàn toàn dữ liệu của mình.
  • Tùy chỉnh – Customization
    SAP Business One tại chỗ có khả năng tùy biến cao, vì vậy các doanh nghiệp có thể điều chỉnh nó theo nhu cầu cụ thể của mình. Điều này có thể hữu ích cho các doanh nghiệp có quy trình kinh doanh riêng biệt đặc thù.
  • Cơ sở hạ tầng có sẵn
    Các doanh nghiệp đã có cơ sở hạ tầng CNTT tại chỗ có thể thích SAP Business One On-Premise hơn. Điều này có thể giúp họ tiết kiệm chi phí và thời gian khi chuyển sang phương pháp khác.

Nhìn chung, SAP Business One tại chỗ là một lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp cần kiểm soát hoàn toàn các quy trình của mình trong một hệ sinh thái khép kín.

Sự khác biệt giữa SAP Business One Cloud và On-Premise là gì? (So sánh)

Sự khác biệt đáng kể giữa SAP Business One Cloud so với On-Premise là nơi ERP được cài đặt và vận hành. Phần mềm tại chỗ thường được cài đặt cục bộ trên các máy tính và máy chủ tại cơ sở kinh doanh. Mặt khác, phần mềm dựa trên đám mây được lưu trữ trên máy chủ của nhà cung cấp (Data Center) và có thể dễ dàng truy cập bằng Internet.

Dưới đây là bảng so sánh cả hai loại giải pháp SAP Business One.

Tính năngSAP B1 CloudSAP B1 On-Premise
Định nghĩaLà phiên bản SAP được lưu trữ và vận hành trên các cụm máy chủ.Là phiên bản SAP được cài đặt và bảo trì trên các máy chủ của chính công ty.
Bản quyền (License)Mô hình thuê bao, trong đó công ty trả phí theo hợp đồng thuê để sử dụng phần mềm.Mô hình truyền thống, mua bản quyền vĩnh viễn lần đầu tiên và trả phí bảo trì hằng năm.
Triển khaiThời gian triển khai nhanh, ứng dụng ngay trong Tuần đầu tiên. Chi phí ROI mau thu hồi. Không tốn chi phí IT, máy chủ,…Thời gian triển khai dài, chi phí nhân sự, máy chủ, bản quyền ban đầu cao.
Bảo trìĐơn vị cung cấp hỗ trợ vận hành, bảo trì, hầu hết các tác vụ.Doanh nghiệp sẽ tự lo công việc hậu cần như vận hành máy chủ, network, sao lưu, khắc phục sự cố DR,…
Cập nhật phiên bản mớiĐơn vị cung cấp sẽ cập nhật lên SAP phiên bản mới nhất theo lộ trìnhDoanh nghiệp tự cập nhật
Tùy biếnTinh chỉnh hạn chế hơnTinh chỉnh sâu tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp

Bốn yếu tố để chọn giải pháp SAP B1 phù hợp

Bạn có thể ghi nhớ những điểm sau để chọn tùy chọn phù hợp.

  1. Bảo mật dữ liệu
    Nếu bạn có dữ liệu nhạy cảm cần bảo mật, SAP Business One On-Premise có thể là lựa chọn tốt hơn. Bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát dữ liệu của mình.
  2. Yêu cầu chính sách đặc thù cần tuân thủ
    Nếu bạn phải tuân theo các quy định cụ thể về an ninh, bảo mật của tập đoàn, bạn có thể cần chọn giải pháp tại chỗ để có khả năng kiểm soát tốt hơn. (VPN,…)
  3. Kỹ năng về hạ tầng, CNTT
    Nếu bạn có đội ngũ chuyên gia CNTT nội bộ, bạn có thể cân nhắc SAP Business One On-Premise. Nếu không, tốt hơn nên chọn giải pháp SAP B1 Cloud, khi mà việc cần làm chỉ là mở Trình duyệt Web và sử dụng.
  4. Tăng trưởng trong tương lai
    Nếu bạn có kế hoạch phát triển doanh nghiệp của mình trong tương lai, bạn nên chọn giải pháp SAP B1 Cloud. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng mở rộng quy mô giải pháp khi doanh nghiệp của bạn phát triển.

Tóm lại

Tóm lại, loại giải pháp SAP Business One phù hợp nhất cho công ty của bạn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu kinh doanh cụ thể của bạn và các yếu tố chính khác. Hy vọng bài đăng so sánh SAP Business One Cloud và SAP Business One On-Premise này sẽ giúp bạn chọn được giải pháp đủ linh hoạt để phát triển cùng với công ty của bạn và có thể hợp lý hóa quy trình kinh doanh của bạn.

SMARTIS là Đối tác chính thức của SAP với nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển các tiện ích bổ sung tùy chỉnh và triển khai các giải pháp SAP Business One trên toàn cầu. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm nội bộ của chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tận dụng lợi ích của giải pháp SAP Business One Cloud và mở đường phát triển cho doanh nghiệp của bạn.

Muốn tìm hiểu thêm và cần tư vấn 1:1? Chỉ cần gửi thư cho chúng tôi theo địa chỉ info@smartis.com.vn ,chúng tôi sẽ sớm liên hệ lại với bạn!