SAP Business One Cloud

Bài chia sẻ về So sánh sap business one và sap s4 hana

SAP Business One và SAP S/4HANA là hai hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) được cung cấp bởi SAP, nhà cung cấp phần mềm doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Mặc dù cả hai hệ thống đều được thiết kế để giúp doanh nghiệp quản lý các quy trình và hoạt động cốt lõi của mình, nhưng chúng khác nhau về đối tượng doanh nghiệp và kiến trúc cơ bản.

SAP Business One

SAP B1 có xu hướng là giải pháp được lựa chọn cho các doanh nghiệp nhỏ hơn. Nói chung, chức năng do SAP B1 cung cấp khiến nó trở nên lý tưởng cho các công ty có nguồn tài chính hạn chế nhưng có tiềm năng tăng trưởng cao. Giải pháp này có giá cả phải chăng nhưng vẫn cung cấp khả năng mở rộng hoàn chỉnh cho các công ty sử dụng nó.

Các doanh nghiệp có thể chọn triển khai toàn bộ bộ chức năng do SAP B1 cung cấp hoặc chọn cách tiếp cận mô-đun hơn và chỉ tích hợp các mục chọn lọc phù hợp với nhu cầu của họ. Các tổ chức có thể chọn bổ sung thêm các mô-đun mới khi sử dụng SAP B1 khi cần thiết, từ đó thúc đẩy khả năng mở rộng hoạt động khi mở rộng.

Về giá cả, SAP B1 được tính phí theo thuê bao (subscription). Chi phí phụ thuộc vào số lượng người dùng trong một tổ chức.

Nhìn chung, SAP B1 là giải pháp ERP độc đáo có thể hoạt động trên cả máy chủ SAP HANA và Microsoft SQL. Điều này làm cho phần mềm có khả năng tùy biến cao theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, cho phép họ điều chỉnh ERP theo yêu cầu cụ thể của mình. Khả năng mở rộng của giải pháp cho phép các doanh nghiệp nhỏ hơn hoặc công ty con có tới 500 người dùng chính tích hợp các chức năng mới khi họ phát triển và trưởng thành.

SAP Business One có sẵn giải pháp On-Cloud hoặc tại On-Premise và có thể được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu cụ thể của các ngành khác nhau.

SAP S/4HANA

Mặt khác, SAP S/4HANA là giải pháp ERP thế hệ mới được thiết kế dành cho các doanh nghiệp lớn. Nó dựa trên cơ sở dữ liệu In-memory SAP HANA, cho phép nó xử lý lượng dữ liệu khổng lồ trong thời gian thực. (SAP Business One cũng đã có áp dụng SAP HANA)

SAP S/4 HANA là giải pháp ERP dựa trên đám mây được thiết kế để sử dụng cho các doanh nghiệp lớn hơn, ổn định hơn, thường có phạm vi quốc tế. Giải pháp này có chi phí cao hơn SAP B1 nhưng kết quả là cung cấp nhiều chức năng hơn.

SAP S/4 HANA tích hợp mọi chức năng mà doanh nghiệp có thể cần để tối ưu hóa hoạt động và quản lý chuỗi cung ứng. Các chức năng này cho phép doanh nghiệp đưa phân tích dữ liệu toàn diện và phân tích dự đoán vào mô hình kinh doanh của họ.

Giải pháp này cho phép các công ty thực hiện điều này bằng cách tích hợp liền mạch các công nghệ mới nổi như internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), học máy và Dữ liệu lớn. Việc áp dụng các công nghệ tiên tiến này trong môi trường kinh doanh cho phép các tổ chức nâng cao đáng kể tính linh hoạt và hiệu quả trong hoạt động.

SAP S/4 HANA thường phù hợp nhất với các doanh nghiệp lớn hơn hoặc trụ sở chính có nguồn tài chính dồi dào. Ngoài ra, nó ít hướng tới việc mở rộng nhanh chóng và hữu ích hơn cho các công ty có độ phức tạp cao với cơ sở hoạt động hiện có và chiến lược hoạt động hợp nhất.

Sự khác biệt giữa SAP Business One và SAP S4/HANA

Một trong những khác biệt chính giữa SAP Business One và SAP S/4HANA là đối tượng mục tiêu của họ. SAP Business One hướng tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong khi SAP S/4HANA được thiết kế cho các doanh nghiệp lớn hơn. Do đó, SAP Business One có xu hướng có giá cả phải chăng hơn và dễ triển khai hơn SAP S/4HANA, vốn thường phức tạp và đắt tiền hơn.

Một điểm khác biệt giữa hai hệ thống là khả năng và tính năng. SAP Business One là giải pháp ERP toàn diện hỗ trợ nhiều chức năng phục vụ nghiệp vụ kinh doanh khác nhau, nhưng không có cùng mức độ tính năng và khả năng nâng cao như SAP S/4HANA.

Nhìn chung, SAP Business One và SAP S/4HANA là những hệ thống ERP mạnh mẽ có thể giúp doanh nghiệp quản lý các quy trình và hoạt động cốt lõi của mình. Tuy nhiên, chúng nhắm đến các đối tượng khác nhau và cung cấp các cấp độ khả năng và tính năng khác nhau.

SAP Business One là giải pháp ERP dành cho thị trường tầm trung được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong khi SAP S/4HANA là giải pháp ERP thế hệ tiếp theo được thiết kế cho các doanh nghiệp lớn. Vì vậy, doanh nghiệp nên xem xét cẩn thận nhu cầu và yêu cầu cụ thể của mình trước khi quyết định hệ thống nào phù hợp với mình.

Lời cuối cùng về SAP Business one và SAP S/4HANA

Tóm lại, SAP Business One và SAP S/4HANA là hai hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) do SAP cung cấp có thể giúp doanh nghiệp quản lý các quy trình và hoạt động cốt lõi của mình. Mặc dù cả hai hệ thống đều toàn diện và mạnh mẽ nhưng chúng nhắm đến các đối tượng khác nhau và cung cấp các cấp độ khả năng và tính năng khác nhau.

SAP Business One là giải pháp ERP dành cho thị trường tầm trung được thiết kế dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB), trong khi SAP S/4HANA là giải pháp ERP thế hệ tiếp theo được thiết kế dành cho các doanh nghiệp lớn. Vì vậy, doanh nghiệp nên xem xét cẩn thận nhu cầu và yêu cầu cụ thể của mình trước khi quyết định hệ thống nào phù hợp với mình.

Mặc dù cả SAP B1 và SAP S/4 HANA đều có thể cung cấp giải pháp ERP toàn diện cho doanh nghiệp, nhưng có một số khác biệt quan trọng giữa hai giải pháp này. Những khác biệt này ảnh hưởng đến lựa chọn nào là lựa chọn tốt nhất cho từng công ty có yêu cầu đa dạng.

Đầu tiên, một điểm khác biệt quan trọng được làm nổi bật bởi quy mô của công ty mà mỗi công ty đều phù hợp. SAP B1 phù hợp nhất với các tổ chức có dưới 500 nhân viên nhưng đang phát triển nhanh chóng. Mặt khác, SAP S/4 HANA được thiết kế dành cho các tập đoàn có hơn 500 nhân viên và đã được thành lập và ổn định.

Việc thanh toán và chi phí của các giải pháp là một sự khác biệt quan trọng khác có thể ảnh hưởng đến lựa chọn nào phù hợp. SAP B1 hoạt động theo lịch thanh toán hàng tháng và chi phí được điều chỉnh theo số lượng người dùng trong một tổ chức.

Mặc dù giá của phiên bản SAP S/4 HANA Enterprise cũng phụ thuộc vào số lượng người sẽ sử dụng nó nhưng các yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến các gói có sẵn khác. Ví dụ: phiên bản Dịch vụ và phiên bản Dịch vụ chuyên nghiệp được tính phí dựa trên doanh thu từ các dự án và chi tiêu của tổ chức. Do đó, gói cụ thể sẽ ảnh hưởng đến chi phí mà doanh nghiệp có thể phải gánh chịu khi sử dụng SAP S/4 HANA.

Vậy nên chọn SAP Business One hay SAP S4/HANA

Như đã thảo luận ở trên, quy mô tổ chức của bạn, mục tiêu và nguồn lực sẵn có của tổ chức có thể ảnh hưởng đến lựa chọn nào là tốt nhất(sau bài so sánh sap business one và sap s4 hana)

Tuy nhiên, các yếu tố khác cũng có thể đóng một vai trò trong quá trình ra quyết định. Các tổ chức trong một số ngành có xu hướng phức tạp hơn và thường hoạt động ở quy mô quốc tế. Điều này có nghĩa là bộ chức năng quan trọng hơn do SAP S/4 HANA cung cấp có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể hơn về mặt quản lý vận hành.

Tuy nhiên, nếu công ty của bạn đang điều chỉnh ERP dựa trên nhu cầu, SAP B1 có thể là một lựa chọn hoàn hảo trong phạm vi chiến lược Cấp 2 (xem về ERP Tier).

2 Responses